Ngoài Văn Thanh của U23 VN, ai đang tiếp tay cho cá cược Binomo?

Vẽ lợi nhuận khủng, phủ sóng mạng xã hội, thuê người nổi tiếng, làm tin giả… là công thức tiếp cận “con mồi” của ứng dụng cá cược Binomo.

Binomo là ứng dụng quyền chọn nhị phân, mô hình từ lâu bị cấm tại nhiều quốc gia vì lo ngại rủi ro tài chính. Tuy vậy, ứng dụng này ở Việt Nam vẫn được quảng cáo rầm rộ. Binomo không ngần ngại chi hàng nghìn USD để thuê những người nổi tiếng để giới thiệu cho ứng dụng cá cược của công ty.

Trong đó, tiền vệ Văn Thanh là cái tên nổi nhất. Binomo thuê cầu thủ này quảng cáo cho ứng dụng từ cuối năm 2018 khi đang khoác áo U23 Việt Nam. Tuy vậy, khi được hỏi về việc quảng cáo cho ứng dụng cá cược, Văn Thanh chỉ nói ngắn gọn: “Trước tôi quảng cáo nhưng giờ thì hết rồi. Nên tôi không trả lời”.

Ngoài thuê Văn Thanh đại diện, Binomo và các ứng dụng nhị phân tận dụng các nền tảng mạng xã hội. Dù “mạnh miệng” tuyên bố cấm hoàn toàn quảng cáo quyền chọn nhị phân nhưng cả Facebook và Google đều đang nhắm mắt kiếm tiền bất chấp rủi ro người dùng.

Nội dung của các quảng cáo giao dịch nhị phân thường đánh vào lòng tham của người dùng. Những thông điệp như kiếm tiền dễ dàng, ít rủi ro, miễn phí, đơn giản… được các ứng dụng này lặp đi lặp lại.

Các YouTuber “triệu view” cũng là kênh phân phối những quảng cáo Binomo hiệu quả. Qua lời những YouTuber này, Binomo trở thành ứng dụng có “nhắm mắt” chơi cũng thắng. Điển hình là trường hợp của YouTuber Nguyễn Thành Nam. Trong một video, người này công bố đã kiếm hơn 1.000 USD trong chưa đầy 5 phút. Video trên thu hút gần 10 triệu người xem. Trước đó, hiện tượng mạng Khá Bảnh cũng quảng cáo cho Binomo trong một video có 8 triệu lượt xem.

Thuê diễn viên quay kịch ngắn cũng là cách làm thường thấy của Binomo. Tiết lộ với Zing.vn, YouTuber Lê Mạnh Cường – chủ kênh Tam Mao với hơn 2 triệu đăng ký – cho biết Binomo cũng từng liên hệ thuê anh quảng cáo. “Họ đưa ra đề nghị trả tôi 2.000 USD để quảng cáo cho ứng dụng. Tôi từ chối, họ nâng giá lên 3.000 USD”, anh Cường chia sẻ.

Ngoài ra, Binomo cũng chi tiền mua từ khóa rất mạnh tay. Trên công cụ tìm kiếm của trình duyệt Cốc Cốc, các từ khóa liên quan đến tiền kỹ thuật số, chứng khoán, hối đoái, ngoại tệ đều dẫn về trang Binomo.

Tình trạng mua từ khóa cũng xuất hiện trên Google Search. Ngoài Binomo, các ứng dụng mô hình cá cược tương tự như Olymptrade, Bikibinary, Iqbroker… cũng mua từ khóa trên Google.

Trong phần điểm tin của trình duyệt Cốc Cốc, ứng dụng nhị phân Olymptrade xuất hiện như một bản tin.

Để tăng độ tin cậy cho mẩu quảng cáo, Binomo còn thiết kế giao diện truyền hình quốc gia kèm thông điệp về ứng dụng của công ty. Nội dung này sau đó được mua quảng cáo trên nhiều nền tảng, trong đó có Facebook.

Vẽ ra lợi nhuận khủng, phủ sóng trên nhiều nền tảng mạng xã hội, tạo uy tín bằng cách thuê người nổi tiếng, làm tin giả là công thức tiếp cận “con mồi” của ứng dụng cá cược Binomo. Hiện quảng cáo của Binomo vẫn liên tục xuất hiện trên Facebook, Google, Instagram và Cốc Cốc.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Mới nhất