Rò rỉ hình ảnh Honda Winner X sắp về VN, Yamaha Exciter phải dè chừng!

Thế hệ mới của Honda Winner với tên gọi Winner X đã bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên mạng xã hội. Xe có thiết kế hầm hố và gai góc hơn thế hệ hiện hành, đặc biệt nhất là ở bộ đèn pha gây ấn tượng rất mạnh cho người yêu dòng xe underbone này.

Sau một thời gian đồn đoán, mẫu côn tay Winner X đã lộ những hình ảnh đầu tiên trên mạng xã hội. Đúng như tin đồn, Winner X có thiết kế hầm hố và góc cạnh hơn Winner thế hệ hiện hành.

Hình ảnh về loạt xe được cho là Honda Winner X đã được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Anh Khoa Nguyễn Đặng.

Đáng chú ý nhất là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Đèn xe được dời xuống mặt nạ và thay bằng cụm đèn đôi, thay vì đèn đơn như Winner. Do không còn cụm đèn nên đầu xe được sửa đổi đôi chút với thiết kế góc cạnh. Dễ dàng nhận ra toàn bộ phần đầu của Winner X được lấy cảm hứng từ mẫu tay ga Vario và Air Blade.

Phiên bản mới có dòng chữ Winner X ở mặt trước và logo Honda ở 2 bên yếm. Hai bên yếm còn là nơi định vị đèn báo rẽ trước, trong khi đèn báo rẽ sau được tách rời khỏi đèn hậu và dời xuống chắn bùn.

Đèn xe có thiết kế dạng đôi và được dời xuống mặt nạ trước. Ảnh: Honda.

Ngoài những thay đổi nổi bật trên, Winner X còn có thể sở hữu bảng đồng hồ LCD như Honda Vario, ống xả to hơn.

Vẫn chưa có thông tin về động cơ trên Winner X. Tuy nhiên, khả năng cao là Honda sẽ giữ lại động cơ hiện tại trên Winner vì động cơ này được đánh giá khá cao. Nếu không có sự thay đổi, Winner X sẽ được trang bị động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 149 cc cho công suất 15,5 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Điểm nhấn khác trên mẫu xe côn tay của Honda là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể sẽ xuất hiện.

Winner X được xem là quân bài chiến lược của Honda để cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 cũng vừa được nâng cấp giữa vòng đời. Ở thời điểm ra mắt, Honda Winner được đánh giá là thiết kế thua kém đối thủ Exciter 150. Honda sau đó đã dần thay đổi về thiết kế và gây sức nóng lên Yamaha Exciter sau 3 năm ra mắt.

Dù mới ra mắt được 3 năm, Honda Winner đã được lột xác mạnh mẽ. Ảnh: Minh Quân.

Theo một số nguồn tin, Honda Winner X sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/7. Với sự thay đổi về thiết kế và đặc biệt là phanh ABS, Honda Winner X khiến đối thủ Yamaha Exciter phải lo lắng. Ngoài những nâng cấp nhẹ về ngoại hình, Exciter đã từ lâu không có phiên bản mới, nâng cấp về thiết kế, động cơ, trang bị, và ông trùm phân khúc xe côn tay phổ thông đang mất dần vị thế trước đối thủ.

Honda Winner X có điểm gì khác so với phiên bản Winner hiện tại?

Honda Winner X đang nhận được sự quan tâm dù chưa ra mắt. Mẫu xe này có những thay đổi đủ lớn để “trùm” phân khúc xe côn tay phổ thông Exciter phải dè chừng.

1. Thiết kế cụm đèn trước: Điểm khác biệt sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trên Winner X là vị trí đèn xe đã được dời xuống phần mặt nạ phía dưới. Kiểu thiết kế đèn xe phía dưới mặt nạ thường chỉ thấy trên các mẫu xe tay ga như Honda Vario, Yamaha NVX… Vị trí đèn xe trên Winner X giúp cho phần đầu xe nhìn mạnh mẽ, cứng cáp hơn. Bù lại, khả năng chiếu sáng khi đi qua góc cua của Winner X không còn linh hoạt như phiên bản hiện hành. Hệ thống đèn chính trên Winner X nhiều khả năng sẽ sử dụng bóng halogen, trong khi Yamaha Exciter 150 dùng bóng LED.

2. Đèn báo rẽ trước: Đèn báo rẽ trước của Winner X không còn nằm trên mặt nạ, thay vào đó là thiết kế tách rời tương tự Honda CBR150R. Thiết kế này khiến xe trông thể thao hơn, nhưng cũng dễ rụng đèn báo rẽ hơn nếu xảy ra va chạm.

3. Cụm đồng hồ: Cụm đồng hồ kết hợp giữa cơ và điện tử trên Honda Winner thế hệ hiện tại sẽ không còn xuất hiện trên Winner X. Thay vào đó là cụm đồng hồ điện tử mang kiểu dáng hiện đại tương tự Honda CBR150R. Ảnh: Hân Nguyễn.

4. Hệ thống phanh ABS: Dàn chân trước của Winner X vẫn sử dụng loại mâm tương tự Honda Winner. Tuy nhiên ở phần đĩa phanh được trang bị thêm một đĩa nhỏ, khả năng cao Winner X được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Nếu điều này là sự thật thì đây sẽ là thế mạnh lớn của Winner X so với đối thủ Yamaha Exciter 150. Ảnh: Phúc Cường.

5. Vị trí gác chân người lái: So với Winner, gác chân trước của Winner X được dời ra phía sau giúp người lái có tư thế ngồi chồm về phía trước, đây là tư thế lái thường thấy trên các mẫu sport bike. Với việc thay đổi này, Honda bắt buộc phải thay đổi kiểu dáng yên xe để phù hợp với tư thế lái mới. Sự thoải mái của Winner X cũng sẽ giảm đi so với thế hệ hiện tại. Ảnh: Phúc Cường.

6. Thiết kế đuôi xe: Điểm nhấn ở phần sau nằm ở ống xả có thiết kế to bản cùng với tay dắt dạng “sừng trâu”. Kiểu dáng đuôi xe của Winner X tương tự Honda CBR150R, đèn báo rẽ được tích hợp dưới chắn bùn giúp cho đuôi xe gọn gàng hơn. Nhìn chung, thiết kế tổng thể của Winner X thiên về thể thao hơn so với thế hệ đầu tiên của Winner, vốn không khác gì so với một chiếc xe số phổ thông bình thường. Thiết kế mới này cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter, cộng thêm những khác biệt về động cơ và phanh ABS, Winner X đang phả hơi nóng lên đối thủ dù chưa ra mắt.

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.

Mới nhất